9/23/2019

LỖI KHÔNG CÓ TÍN HIỆU. MỨC TÍN HIỆU KHÔNG ĐỦ TRÊN ĐẦU THU TECHNICOLOR HD

Biểu hiện:

Màn hình TV hiển thị thông báo: "Mức tín hiệu không đủ. Vui lòng kiểm tra dây cáp nối từ chảo thu đến đầu thu.."



Nguyên nhân:
- Đang xảy ra mưa lớn tại trạm phát gốc hoặc tại chính khu vực thuê bao đang sử dụng truyền hình vệ tinh; Hoặc:
- Mặt chảo thu bị che chắn (bởi tòa nhà, cây cối,...)
- Dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt hoặc
- Mắt chảo thu (LNB) bị nứt/vỡ/lệch hướng hoặc
- Chảo thu bị lỏng/lệch so với hướng lắp đặt chuẩn ban đầu

Khắc phục:

Trường hợp mất tín hiệu tạm thời khi thời tiết chuyển biến xấu, quý khách vui lòng chờ ít phút. Tín hiệu sẽ trở lại khi thời tiết ổn định hơn (khi lượng mây/mưa giảm).

Với các nguyên nhân khác, khách hàng vui lòng thực hiện các bước thao tác theo trình tự như sau để có thể tự khắc phục:

Kiểm tra xem có vật cản (tòa nhà hoặc cây cối...) che chắn mặt chảo thu không; nếu có, khách hàng cần di dời vật che chắn hoặc liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để di chuyển chảo thu sang vị trí khác có tầm nhìn thoáng để tín hiệu tốt nhất.

Kiểm tra xem dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị lỏng/đứt không: Kiểm tra đầu jack cáp (màu trắng) nối vào đầu thu. Cần đảm bảo jack cáp được cắm thẳng vào đầu thu và xoáy hết ren của jack theo chiều kim đồng hồ vào cổng RF IN phía sau đầu thu, bật đầu thu trong quá trình thao tác. Nếu không xử lý được, rút nguồn điện của đầu thu và cắm lại.

Hoặc nếu kiểm tra thấy dây cáp từ chảo thu đến đầu thu bị đứt cần liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để thay cáp.

Kiểm tra xem mắt chảo thu (LNB) có bị nứt/vỡ/lệch hướng không: Nếu mắt chảo thu bị nứt/vỡ (do sử dụng lâu ngày và ảnh hưởng của thời tiết) thì khách hàng vui lòng liên hệ đại lý gần nhất để mua mới mắt chảo thu. Nếu đầu cáp nối với mắt chảo thu bị lệch hướng so với hướng 8 giờ (so với kim đồng hồ), cần sử dụng tô vít 4 cạnh để nới lỏng 2 con ốc ở mắt chảo thu và xoay mắt chảo sao cho đầu cáp trùng với hướng kim đồng hồ chỉ 8 giờ, đồng thời cần kiểm tra cường độ tín hiệu (CĐTH) và chất lượng tín hiều (CLTH) trên đầu thu (khuyến nghị có người thứ 2 hỗ trợ việc kiểm tra CĐTH & CLTH) để xoay mắt chảo sao cho CĐTH >=70% và CLTH >=98% thì cố định lại con ốc.

Nếu CĐTH và CLTH đã đạt mức tối ưu nêu trên mà TV vẫn hiển thị lỗi, cần thao tác như sau: Bấm phím Menu trên điều khiển của đầu thu K+ => Chọn Cài đặt => chọn Tìm kiếm kênh hoặc Xác lập mặc định.

Cách Kiểm tra cường độ tín hiệu (CĐTH) và chất lượng tín hiệu (CLTH) trên đầu thu:


Bấm phím Menu trên điều khiển của đầu thu K+ => Chọn Cài đặt => chọn Tình trạng tín hiệu


Để thu được tín hiệu tốt nhất, K+ khuyến nghị CĐTH >= 70% và CLTH >= 98%.

Kiểm tra xem chảo thu có bị lỏng/lệch so với hướng lắp đặt chuẩn ban đầu không bằng cách dùng tay lắc mặt chảo và chân chảo xem có được lắp đặt chắc chắn không. Nếu chảo thu không được lắp đặt chắc chắn, cần liên hệ đại lý lắp đặt ban đầu để lắp đặt lại.
Lưu ý:

Trường hợp sử dụng cáp âm tường cũng có thể dẫn đến suy giảm tín hiệu, nên đi cáp nổi.

Trường hợp các bước kiểm tra các thiết bị nêu trên đều đảm bảo yêu cầu mà khách hàng có sử dụng thêm bộ khuếch đại và bộ chia tín hiệu thì cần yêu cầu đại lý kiểm tra và thay thế nếu cần thiết.