9/21/2019

Xử lý lỗi dừng hình/vỡ hình/lặp tiếng thường xuyên trên K+ TV BOX

Khi thường xuyên gặp tình trạng chất lượng hình ảnh, âm thanh không ổn định như dừng hình/vỡ hay nhòe hình/lặp tiếng, khách hàng có thể thực hiện các bước sau để kiểm tra nguyên nhân và khắc phục:

- Kiểm tra tốc độ internet bằng cách bấm phím Menu => chọn mục Cài đặt và xem thông tin về tốc độ đường truyền Internet có đạt mức 2,5Mbps trở lên không. Nếu tốc độ Internet không đạt mức này thì không đảm bảo chất lượng hình ảnh ở mức tốt nhất và cần nâng cấp gói Internet.

- Nếu tốc độ Internet đảm bảo từ 2,5Mbps trở lên, ưu tiên sử dụng kết nối có dây kết nối giửa TVBOX và MODEM (sử dụng cáp được cung cấp sẵn trong bộ TV BOX) nếu khoảng cách giữa TV BOX và MODEM không vượt quá chiều dài cáp. Trường hợp ngược lại, KH cần trang bị đoạn cáp đủ dài (loại CAT 6e cùng jack RJ45 được bấm tiêu chuẩn) để sử dụng.

- Sử dụng thêm 1 MODEM điện (ưu tiên loại có chứng nhận FCC in ở mặt dưới MODEM) kết nối trực tiếp với MODEM quang mà khách hàng đang dùng để thực hiện chức năng thu/phát tín hiệu vô tuyến (Wifi) thay cho MODEM quang. Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu kĩ thuật viên của nhà cung cấp dịch vụ Internet thực hiện cấu hình lại cho MODEM điện (chức năng phát Wifi) và MODEM quang (chức năng cấp phát địa chỉ IP và chức năng kết nối quang.

Trong trường hợp vẫn chưa xem được, vui lòng kết nối 1900 1592, cung cấp số serial của TV BOX để kiểm tra thông tin thuê bao và hỗ trợ thêm.